Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Cậu bé Võ Tá Cường làm nghề đánh giày được các nhà hảo tâm hỗ trợ 160 triệu đồng

Như được biết sau gần một tháng đăng tải thông tin trên báo điện tử em Võ Tá Cường đã thu được sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm và nhận được số tiền 160 triệu đồng thông qua tài khoản cá nhân .

Như được biết đã thông tin, em Võ Tá Cường (Địa chỉ:Thượng, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) bị chứng bệnh suy thận hành hạ. Vì nhà quá nghèo, không sở hữu tiền chữa trị, buộc phải suốt 10 năm ròng, Cường lăn lê khắp những phố phường để đánh giầy da nam kiếm tiền chạy thận duy trì sự sống. Chuỗi ngày đấy quả là đầy sóng gió, đầy thách thức đối có chàng trai nghèo với trọng bệnh. Phổ biến hôm tưởng Cường đã mãi mãi ra đi lúc bệnh nặng và đói khát.
Và mang một điều đáng khâm phục trân trọng Em Cường 10 năm ròng tự tấn công giày kiếm tiền để với Cường là dù yêu cầu chống chọi sở hữu bệnh tật, dù phía trước là chuỗi ngày mọt đui như ko mang lối thoát, nhưng em vẫn đầy nghị lực sống. Nhờ nghị lực, niềm tin, khát khao được sống, mà Cường đã sống tới ngày hôm nay.
sở hữu thừa nghị lực, nhưng bệnh ngày 1 nặng thêm làm khát vọng cháy bỏng được sống tiếp cuộc đời của em sắp bị ngăn chặn. Số tiền hơn 700 triệu đồng để chi tiêu phẫu thuật thận, chữa trị chứng bệnh quái ác độc làm Cường chỉ còn tưởng tượng chiếc chết.
Chiều 6/3, chạm mặt lại Cường sau sắp 3 tuần được đăng tải bài viết về em, cậu bé làm chúng tôi hết sức cảm động khi khuôn mặt tươi tắn hơn, giọng nhắc sáng, khỏe hơn. Tay Cường cầm phổ biến tờ giấy cuộn tròn, sau đấy Cường cho biết là danh sách các nhà hảo tâm giúp đỡ mà em vừa nhờ ngân hàng in ra.
“Chú ơi, từ hôm báo đăng rộng rãi người gọi điện cho cháu lắm. Cháu đã được những nhà hảo tâm hỗ trợ 160 triệu đồng rồi. Cháu xúc động lắm chú ạ”- Cường ríu rít thông tin.
Rồi Cường cho biết, mang sự giúp sức này cùng mang gia đình đã vay thêm 150 triệu đồng nữa để đưa em vào Huế sẵn sàng phẫu thuật ghép thận. Cường đưa cho các phóng viên xem danh sách những nhà hảo tâm trợ giúp tổng cùng 160 triệu đồng qua tài khoản cá nhân.
Còn một khoản kinh phí tới hơn vài trăm triệu nữa. Khó khăn của Cường còn phổ biến, nhưng mà nhìn ánh mắt đầy hi vọng về sự sống, nhìn khát khao được sống của em trong khi nguy hại nhưng mà thấy thương, thấy mừng cho em quá.
Theo thông tin chúng tôi thu được vào tối ngày mai bố cháu đưa cháu vào Huế mở màn cho hành trình chữa trị. Được nuôi nấng, hỗ trợ để mang hi vọng sống như này là cháu mừng lắm. Cháu nhờ chú thông qua báo cho cháu gửi lời cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp sức cho cháu có cơ hội được sống tiếp. Cháu xin đội ơn tất cả mọi người chú ạ”- Cường rưng rưng kể mang chúng tôi trước khi chia tay về nhà lo thu xếp áo quần để lên đường chữa trị. Và chúng tôi cũng mau chúc em sớm khỏi bệnh .
Nguồn Dân Trí: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cam-phuc-nghi-luc-cua-chang-trai-10-nam-rong-danh-giay-lay-tien-chay-than-20190217163204551.htm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét